Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Bộ trưởng kiểm tra cao tốc

Kiểm tra dự án cải thiện đường cao tốc bị đình trệ sau 38 tháng khởi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ra tối hậu thư cho các nhà đầu tư triển khai Tháng ba, nếu không được thay thế.
3/3 buổi sáng, Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dự án nâng cấp quốc lộ nằm trong 38 tỉnh của Bắc Ninh và Hải Dương BOT. Trong đoạn Bình Giang (Hải Dương), mặc dù chưa được giải phóng mặt bằng dự án không được thực hiện, có rất ít trên trang web vận hành thiết bị. ( may han cap quang )

Theo quản lý, dự án bắt các bề mặt mái nhà bằng rưới một số người dân trên các hệ thống kỹ thuật đường phố và cáp quang nên được trì hoãn.

Trên quốc lộ 38 qua đoạn của Bắc Ninh không chỉ làm chậm tiến độ của gói, nhóm nghiên cứu cũng gây ra các nhà đầu tư có vốn đầu tư hàng trăm tỷ để đề nghị mở rộng bề mặt 23m với 2 km đường bộ (quốc lộ 38 đường rộng vỉa hè là 11m).



Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra các dự án đường cao tốc 38. Ảnh: D.Loan
Tại trang web này, các Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét các dự án đã được khởi công từ tháng 7/2014, nhưng cho đến nay bị đình trệ, nhà đầu tư hầu như không làm bất cứ điều gì trong khi dự án không phải là giải phóng mặt bằng. Lý do chính là vì các nhà đầu tư không có tiền để thực hiện. Ông yêu cầu các cơ quan chuyên môn của kiểm BOT và đánh giá năng lực của các nhà đầu tư; kiểm tra khả năng của các nhà thầu, không qua trung gian điều kiện hợp đồng và nhà thầu không đủ năng lực tham gia vào việc xây dựng.

"Các nhà đầu tư cần phải ngồi trong vụ án, nhưng cách này làm việc, các dự án 10 năm là không hoàn thành", ông bộ trưởng và ban hành một tối hậu thư cho các nhà đầu tư BOT hành động khắc phục, để thực hiện dự án trong tháng 3. Nếu sau khi dự án tháng không tiến triển, Bộ Giao thông vận tải sẽ thay thế các nhà đầu tư.

Bộ trưởng cũng xác định Up quốc lộ 38 chạy qua huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh chỉ 11m rộng, địa phương nếu họ muốn mở rộng đầu tư.

Dự án mở rộng Quốc lộ 38 cơ bản theo đường cũ ở tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương dài 32,8 km, bắt đầu giao cắt với Quốc lộ 1A tại các giao điểm của O Ports, thành phố Bắc Ninh, kết thúc 5. Trên giao cắt với Quốc lộ 2 cầu là một phép đo nhịp cầu đường và guột sẽ được cải tạo để mở rộng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.679 tỷ đồng do ba công ty địa phương, trong đó có Công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex), công ty cổ phần và đầu tư khai thác cảng Tổng công ty Licogi 16 đầu tư vào các dự án BOT, bắt đầu từ tháng 7/2014, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2016. ( may phan tich pho )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét