Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Những điều dân VN hay phàn nàn về mua hàng online

Với khoảng tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, thị trường thương mại điện tử tại nước ta được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo điều tra và nghiên cứu mới công bố của cộng đồng Thương mại dịch vụ Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng từ 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần được tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách hàng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu đã cho biết thêm, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các giang sơn khác trong khu vực. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 quả đât về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các nước nhà ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá cả sản phẩm

Việc thiếu niềm tin vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người nước ta không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã đặt hàng

Cũng chính vì hơn 80% quý khách hàng vẫn ưa thích hình thức giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần quý khách trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, quý khách hàng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử nước ta được khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề này cho biết thêm, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho quý khách hàng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét